Có sẵn tại http://www.sweethome3d.com/ , chương trình này là nhằm vào những người muốn thiết kế nội thất của họ một cách nhanh chóng, cho dù họ đang di chuyển hoặc họ chỉ muốn thiết kế lại nhà hiện có của họ. Nhiều hướng dẫn trực quan giúp bạn rút ra những kế hoạch của nhà bạn và bố trí nội thất. Bạn có thể vẽ các bức tường của phòng của bạn lên hình ảnh của một kế hoạch hiện có, và sau đó, kéo và thả nội thất lên kế hoạch từ một cửa hàng của loại tổ chức. Mỗi thay đổi trong kế hoạch 2D được đồng thời cập nhật trong chế độ xem 3D, cho bạn một vẽ thực tế bố trí của bạn.
Hướng dẫn này cho bạn thấy làm thế nào để tạo ra một ngôi nhà với phiên bản Sweet Home 3D 4.3. Sau khi mô tả giao diện người dùng của nó, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để vẽ các bức tường của nhà bạn, và làm thế nào để bố trí các đồ nội thất. Ví dụ tạo ra trong hướng dẫn này có sẵn tại http://www.sweethome3d.com/examples/userGuideExample.sh3d (3.2 MB).
Để biết thêm thông tin, bạn cũng có thể xem Sweet Home 3D video hướng dẫn và sử dụng Sweet Home 3D giúp truy cập từ Trợ giúp nút tìm thấy trong thanh công cụ của cửa sổ Sweet Home 3D.
hình 1. Giúp đỡ Sweet Home 3D
Cài đặt
Sweet Home 3D có thể được chạy trên Windows, Mac OS X 10,4-10,9, Linux và Solaris, và được dịch sang 24 ngôn ngữ khác nhau.
Tùy thuộc vào hệ thống của bạn, sử dụng các hướng dẫn sau đây để tải về Sweet Home 3D và cài đặt nó:
Bạn cũng có thể chỉnh sửa ngôi nhà của bạn với Sweet Home 3D trực tuyến . Các tính năng của phiên bản này cũng giống như những người thân của phiên bản tải về, ngoại trừ nhà của bạn sẽ được lưu trên máy chủ của trang web này một khi bạn đã đăng ký . Phiên bản trực tuyến không có bất kỳ thanh menu, nhưng tất cả các mục trình đơn của phiên bản tải về có thể truy cập từ menu ngữ cảnh của nó hoặc thanh công cụ.
Cửa sổ: Download http://sourceforge.net/projects/sweethome3d/files/SweetHome3D/SweetHome3D-4.3/SweetHome3D-4.3-windows-oc.exe/download (41.5 MB), chạy chương trình cài đặt tải về, và làm theo các hướng dẫn từ các hướng dẫn cài đặt. Mac OS X: MB), nhấp đúp chuột vào tập tin tải về và chạy Sweet Home 3D
ứng dụng tìm thấy trong các thư mục mở. Để cài đặt Sweet Home 3D, kéo và thả các ứng dụng trong thư mục bạn đã chọn.Linux: MB), giải nén tập tin tải về và chạy SweetHome3D
ứng dụng tìm thấy trong thư mục giải nén. Để cài đặt Sweet Home 3D, chuyển thư mục giải nén vào một trong những lựa chọn của bạn.
Giao diện người dùng
Mỗi cửa sổ Sweet Home 3D chỉnh sửa thiết kế nội thất của một ngôi nhà và được chia thành bốn tấm thay đổi kích thước, với một thanh công cụ ở phía trên của nó, như thể hiện trong hình 2.
hình 2. Tấm Sweet Home 3D
1 Các cửa hàng đồ nội thất
Danh mục này, bởi loại tổ chức, chứa tất cả các đồ nội thất và các đối tượng bạn có thể thêm vào thiết kế nhà của bạn. Bạn có thể hiển thị nội thất của một thể loại bằng cách nhấp vào hình tam giác bên cạnh tên của nó.3 Kế hoạch nhà
Panel này hiển thị nhà của bạn như nhìn thấy từ đầu, khi một mạng lưới và được bao quanh bởi các quy tắc. Bạn vẽ các bức tường của nhà bạn với con chuột trong cửa sổ này và bố trí nội thất của bạn trên đó.2 Danh sách đồ nội thất nhà
danh sách này chứa các đồ nội thất của nhà bạn, nơi tên, kích thước và các đặc điểm khác có thể được hiển thị. Nó có thể được sắp xếp bằng cách nhấp vào tiêu đề mỗi cột.4 Quan điểm nhà 3D
Panel này hiển thị nhà của bạn trong 3 chiều. Bạn có thể thấy nhà của bạn trong cửa sổ này, hoặc từ đầu, hoặc từ một điểm truy cập ảo của xem.Mỗi cửa sổ có thể có sự tập trung (tức là nhận được đầu vào bàn phím), và một số hoạt động phụ thuộc vào các cửa sổ tập trung, nhận biết hình chữ nhật màu bao quanh nó, ví dụ, kế hoạch nhà có tập trung trong hình 2 . Chuyển tập trung vào cửa sổ khác, sử dụng Tab và phím Shift + Tab phím, hoặc nhấn phải trong khung cần được tập trung.
Tất cả các thay đổi được thực hiện trong kế hoạch gia đình là không thể nén / redoable bằng cách nhấp vào Undo và Redo nút trên thanh công cụ. Đừng ngần ngại thử các hoạt động khác nhau của chương trình đề xuất.
Bắt đầu từ một ngôi nhà mới
Trước khi tiếp tục, hiển thị hộp thoại sở thích như thể hiện trong hình 3, với Sweet Home 3D> Preferences ... mục trình đơn trong Mac OS X hoặc File> Preferences ... mục trình đơn dưới các hệ thống khác. Kiểm tra các đơn vị mặc định được sử dụng trong các chương trình, độ dày mặc định và chiều cao của bức tường, và các ưu đãi khác.
con số 3. Sở thích chỉnh sửaCác bước gợi ý của một nhà thiết kế trong Sweet Home 3D là:
Để tạo ra một ngôi nhà, chỉ cần sử dụng chủ mặc định tạo ra tại Sweet Home 3D ra mắt hoặc bấm vào các nhà mới nút trên thanh công cụ.
Trong các bước sau, bạn sẽ có thể điều hướng trong xem 3D thường xuyên để thay đổi quan điểm về cách bố trí của bạn.
- Nhập khẩu các kế hoạch chi tiết quét của nhà bạn như là một hình nền của kế hoạch gia đình,
- Vẽ tường trên hình nền này,
- Chỉnh sửa những bức tường dày, màu sắc và kết cấu,
- Thêm cửa ra vào và cửa sổ kế hoạch nhà của bạn và điều chỉnh kích thước của chúng, để có được một cái nhìn thực tế về nhà trống rỗng của bạn,
- Thêm đồ nội thất với kế hoạch nhà của bạn, điều chỉnh kích thước và vị trí của họ, cuối cùng sử dụng các mô hình 3D nhập khẩu ,
- Vẽ phòng và thay đổi màu sắc hoặc kết cấu của sàn và trần nhà của họ,
- Nếu nhà bạn có nhiều hơn một câu chuyện, thêm mức độ và cầu thang tham gia họ, và khởi động lại sáu bước đầu tiên cho mỗi cấp độ,
- Vẽ kích thước và thêm văn bản trong kế hoạch gia đình để tài liệu đó trước khi in nó.
Bằng cách này, đừng quên thường xuyên lưu dự án của bạn bằng cách nhấp vào các nhà Lưu nút. Một tập tin Sweet Home 3D có thể được trao đổi với những người dùng khác và có thể chứa các mô hình 3D nhập khẩu không có mặt trong danh mục mặc định.
Bạn cũng có thể tạo ra hình ảnh của chế độ xem 3D ở định dạng PNG, tính video 3D từ một con đường ảo trong nhà của bạn và xuất khẩu Giao diện 3D của nhà bạn ở định dạng OBJ + MTL.
Nhập khẩu nhà kế hoạch chi tiết
Chọn Kế hoạch> hình nền nhập khẩu ... menu để hiển thị các hướng dẫn giúp bạn lựa chọn và quy mô một tập tin ảnh, như thể hiện trong hình 4.
Bước đầu tiên này là không bắt buộc nhưng nó tăng tốc độ các bản vẽ của các bức tường của một ngôi nhà hiện có. Vì vậy, cố gắng tìm các kế hoạch chi tiết của nhà bạn và quét nó nếu bạn không làm được chưa, đảm bảo hình ảnh được quay một cách chính xác.Không nhập khẩu một tập tin lớn trong Sweet Home 3D, hình ảnh này được cho là một người trợ giúp, không phải là một nghệ thuật!
con số 4. Nhập khẩu thuật sĩ hình nền Khi wizard được đóng lại, hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện phía sau lưới kế hoạch nhà ở quy mô được lựa chọn, như thể hiện trong hình 5.Nếu bạn chọn một quy mô sai hoặc vị trí, chỉnh sửa chúng bằng cách chọn Kế hoạch> Sửa đổi hình nền ... ra khỏi thực đơn.
1 Bấm vào Chọn hình ảnh và chọn hình ảnh của bạn trong hộp thoại tập tin. Sweet Home 3D hỗ trợ BMP, JPEG, GIF hoặc PNG. Các hình ảnh quét được sử dụng trong hướng dẫn này có sẵn tại http://www.sweethome3d.com/examples/userGuideBluePrint.jpg 2 Một khi hình ảnh được tải, bấm vào Tiếp tục . 3 Xác định quy mô của các hình ảnh bằng cách di chuyển các điểm kết thúc của dòng màu vẽ trong hình ảnh, trong một cách mà dòng này phù hợp với chiều dài được biết đến. Sau đó nhập chiều dài thực sự của dòng này trong dài của đường vẽ lĩnh vực, và bấm vàoTiếp tục . 4 Xác định nguồn gốc của hình ảnh trong kế hoạch, tức là các điểm trong hình ảnh phù hợp với điểm (0, 0) trong kế hoạch nhà. Sau đó bấm vào Kết thúc .
con số 5. Hình nền trong khung kế hoạch nhà
Vẽ tường
Nhấp vào trong kế hoạch nhà ở khởi điểm của bức tường mới, sau đó bấm hoặc nhấp đúp vào trong kế hoạch vào thời điểm kết thúc của nó. Miễn là bạn không bấm đúp chuột hoặc bấm thoát quan trọng, mỗi nhấp chuột mới chỉ ra điểm đối diện của bức tường hiện tại và điểm bắt đầu của bức tường tiếp theo.
Để vẽ các bức tường, bấm đầu tiên trên bức tường Tạo nút trên thanh công cụ.
Không có cửa ra vào và cửa sổ vào tài khoản trong khi vẽ những bức tường, bởi vì Sweet Home 3D sẽ tự động tính toán các lỗ hổng trong các bức tường, nơi bạn sẽ đặt lỗ. Như thể hiện trong hình 6, bức tường đồng thời rút ra trong kế hoạch và trong chế độ xem 3D, và bạn có thể điều chỉnh quan điểm trong chế độ xem 3D bất cứ lúc nào, bằng cách di chuyển chuột với nút trái của nó ép.
Để giúp bạn vẽ chính xác bức tường, bức tường sử dụng tooltip, đường dây liên kết và thay đổi quy mô kế hoạch với zoomnút. Bạn có thể nhập chiều dài và góc của bức tường được tạo ra sau khi nhấn vào phím.
con số 6. Vẽ tường
Để giúp bạn vẽ các bức tường song song, các góc độ của các bức tường trên sàn nhà là một bội số của 15 ° theo mặc định. Bạn có thể hủy bỏ từ tính này bằng cách vô hiệu hóa từ tính trong sở thích hộp thoại hoặc bằng cách giữ phím Alt phím bấm trong bản vẽ dưới Windows, cmd quan trọng trong Mac OS X hoặc Shift + Alt phím trong Linux.
Bức tường biên tập
Để di chuyển các bức tường được lựa chọn (và các đối tượng khác) trong kế hoạch gia đình, chỉ đơn giản là kéo và thả chúng, hoặc sử dụng các phím mũi tên bàn phím. Khi một bức tường được chọn trong kế hoạch, bạn cũng có thể di chuyển bắt đầu và điểm kết thúc với con chuột hoặc chia nó trong hai bức tường với Kế hoạch> tường chia mục trình đơn.
Bấm vào Chọn nút trên thanh công cụ, để hoàn tất bản vẽ của bức tường và sử dụng các công cụ vô hiệu hóa trong các bản vẽ của các bức tường.
Khi Chọn chế độ được chọn, bạn có thể chọn một đối tượng trong kế hoạch nhà của bạn bằng cách nhấp vào nó. Bạn cũng có thể chọn một hoặc nhiều đối tượng bằng cách vẽ một hình chữ nhật xung quanh họ lựa chọn, hoặc nhấp vào mỗi người trong khi bấmphím Shift quan trọng.
Double-click vào một bức tường hoặc chọn Kế hoạch> Modify bức tường ... từ menu để thay đổi các thiết lập hiện tại của bức tường được lựa chọn với hộp thoại tường.
Trong hình 7, hộp thoại này sẽ giúp bạn chỉnh sửa màu sắc hoặc kết cấu của bên trái và bên phải của bức tường được lựa chọn, và độ dày của họ và họ chiều cao. Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh của riêng bạn như là một kết cấu, bấm vào nhập khẩu và sử dụng các nút hướng dẫn nhập khẩu kết cấu này sẽ hướng dẫn bạn.
con số 7. Thuộc tính tường chỉnh sửa
Thêm cửa ra vào, cửa sổ và đồ nội thất
Thêm đồ nội thất cho nhà của bạn, kéo và thả nội thất từ danh mục kế hoạch nhà hoặc danh sách đồ nội thất, như trên hình 8, hoặc chọn một phần trong danh mục và click vào Add đồ nội thất nút trên thanh công cụ.
Những mảnh thêm vào nhà được lựa chọn và rút ra cùng một lúc trong danh sách đồ nội thất, trong kế hoạch gia đình và chế độ xem 3D.Đầu tiên thêm cửa ra vào và cửa sổ để kế hoạch nhà của bạn để có được một cái nhìn thực tế về nhà trống rỗng của bạn. Khi magnestism đang hoạt động, một cánh cửa hoặc một cửa sổ bỏ khi một bức tường được tự động định hướng và thay đổi kích thước tùy thuộc vào định hướng và độ dày của bức tường.
con số 8. Thêm cửa ra vào, cửa sổ và đồ nội thất với kế hoạch nhà
Sau đó, thêm đồ nội thất và điều chỉnh vị trí, góc độ và kích thước của chúng. Khi magnestism đang hoạt động, một mảnh đồ nội thất được tự động xoay để mặt sau của nó nằm dọc theo bức tường mà trên đó bạn phát hành con trỏ chuột, và một mảnh rơi trên lớn hơn sẽ được nâng lên xuất hiện trên đỉnh của sau này, nếu nó cao mặc định là ở mức sàn.
Khi một phần được lựa chọn trong kế hoạch, bạn có thể thay đổi kích thước của nó, độ cao hay góc với một trong bốn chỉ số xuất hiện ở mỗi góc của mảnh lựa chọn, như thể hiện trong hình 9.
con số 9. Chỉ số của một mảnh lựa chọn đồ nội thấtBạn cũng có thể nhấp đúp chuột vào một mảnh đồ nội thất hoặc chọn nội thất> Modify ... từ trình đơn để thay đổi các thiết lập hiện tại của mảnh lựa chọn với hộp thoại đồ nội thất. Trong hình 10, hộp thoại này sẽ giúp bạn chỉnh sửa tên của các đồ nội thất được lựa chọn, góc quay của nó, vị trí của nó, độ cao từ sàn nhà, kích thước, màu sắc hoặc kết cấu của nó, khả năng hiển thị của nó và có hình dạng mô hình 3D của nó nên được nhân đôi. Nếu các đối tượng được lựa chọn bao gồm một hoặc nhiều đèn, hộp thoại này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa cũng quyền lực của họ, nhưng điều này sẽ có ảnh hưởng chỉ ở hai cấp độ chất lượng tốt nhất trong việc tạo ra hình ảnh cửa sổ.
1 Các chỉ số vòng quay cho thấy các góc bạn có thể kéo chuột để xoay mảnh chọn. Giữ Alt chìa khóa để chuyển đổi 15 ° từ tính được áp dụng trong vòng quay. 3 Các chỉ số chiều cao cho thấy các góc bạn có thể kéo để thay đổi chiều cao của các mảnh chọn. 2 Các chỉ số cao cho thấy các góc bạn có thể kéo để thay đổi độ cao từ sàn của các mảnh chọn. 4 Các chỉ số kích thước cho thấy góc bạn có thể kéo để thay đổi chiều rộng và chiều sâu của các mảnh chọn.
hình 10. Thuộc tính đồ nội thất chỉnh sửa
Đồ nội thất vô hình không được rút ra trong kế hoạch nhà và xem 3D, nhưng nó vẫn sẽ xuất hiện trong danh sách đồ nội thất để cho bạn làm cho nó có thể nhìn thấy lại sau.
Nhập khẩu các mô hình 3D
Nếu một phần của đồ nội thất hoặc một đối tượng là mất tích trong các cửa hàng của Sweet Home 3D, bạn có thể nhập một tập tin mô hình 3D, và sử dụng nó trong nhà của bạn. Hơn 800 mô hình miễn phí được thiết kế bởi các thành viên có thể được tải về tạihttp://www.sweethome3d.com/freeModels.jsp , nhưng bạn cũng có thể tải về các mô hình từ các trang web khác , hoặc tạo ra các mô hình của riêng bạn với phần mềm như Máy xay sinh tố hoặc nghệ thuật của Illusion . Sweet Home 3D hỗ trợ 3D tập tin mô hình như OBJ, DAE, 3DS, định dạng LWS hoặc một tập tin ZIP có chứa một tập tin thuộc loại này.
Chọn nội thất> nội thất nhập khẩu ... mục trình đơn để khởi động wizard sẽ giúp bạn lựa chọn và kích thước tập tin mô hình 3D, như thể hiện trong hình 11. Hệ điều hành Windows và Mac OS X, bạn cũng có thể kéo và thả một tập tin mô hình 3D trong một cửa sổ Sweet Home 3D để khởi động wizard này.
hình 11. Hướng dẫn nhập khẩu đồ nội thất Sau khi hướng dẫn nhập khẩu đồ nội thất được đóng lại, mô hình nhập khẩu sẽ xuất hiện trong các cửa hàng đồ nội thất và / hoặc kế hoạch nhà và danh sách đồ nội thất, tùy thuộc vào tùy chọn mà bạn đã chọn. Bạn có thể sử dụng nó như bất kỳ mô hình 3D của các cửa hàng mặc định.
1 Bấm vào Chọn mô hình và chọn tập tin mô hình 3D trong hộp thoại tập tin. Nếu bạn kéo và thả trong một cửa sổ tập tin mô hình 3D mà bạn muốn nhập khẩu, nó sẽ tự động lựa chọn. Sau khi mô hình được tải, bấm vào Tiếp tục . 2 Định hướng mô hình với các nút mũi tên theo cách như vậy xem trước hiển thị mặt trước của mô hình 3D, và bấm vào Tiếp tục . 3 Thay đổi nếu cần thiết tên, kích thước, độ cao, màu sắc của các mô hình nhập khẩu và cho dù mô hình này là di chuyển, là một cánh cửa, một cửa sổhoặc một cầu thang. Sau đó bấm vào Tiếp tục . 4 Biến các mô hình 3D bằng chuột để có được những điểm tốt nhất của xem trên mô hình cho các biểu tượng mô hình hiển thị trong danh mục đồ nội thất, đồ nội thất danh sách và kế hoạch nhà. Sau đó bấm vào Kết thúc .
Các mô hình đề xuất tại trang mô hình 3D miễn phí cũng có thể được nhập khẩu theo nhóm của các mô hình được lưu trữ trong một tập tin SH3F, có sẵn trong SweetHome3D-mô hình phần tại http://downloads.sourceforge.net/sweethome3d/ .
Để cài đặt một tập tin SH3F, chỉ cần kích đúp vào nó hoặc chọn nó sau khi lựa chọn nội thất> Import thư viện đồ nội thất mục từ trình đơn.
Để gỡ bỏ cài đặt một tập tin SH3F, loại bỏ nó từ thư mục plugin đồ nội thất của Sweet Home 3D, và khởi động lại ứng dụng. Thư mục này được hiển thị khi bạn nhấp chuột vào bất kỳ tập tin SH3F được liệt kê trong thư viện nội thất phần của thư viện sử dụng cửa sổ.Cửa sổ sau được hiển thị bằng cách nhấp vào ... Thư viện nút hiển thị ở dưới cùng của Sweet Home 3D về hộp thoại.
Nếu cần thiết, bạn có thể tạo các file SH3F của riêng bạn với nội thất Thư viện Editor, có sẵn để tải về MB).
Vẽ phòng
Tạo ra một phòng hoặc một bề mặt mới trong kế hoạch nhà sử dụng một trong hai cách:
Để vẽ phòng, nhấn đầu tiên trên Tạo phòng nút.
- bấm ở mỗi góc của căn phòng, sau đó kích đúp vào thời điểm cuối cùng của nó hoặc nhấn thoát quan trọng sau khi bạn đã thêm vào điểm cuối cùng,
- bấm đúp chuột vào bất cứ nơi nào bên trong một hiện khép kín bề mặt (tức là được bao quanh bởi các bức tường), như thể hiện trong hình 12.
hình 12. Tạo ra với một kích đúp vào
một phòng bao gồm một nửa trước cửa nhàMột khi bạn phòng được tạo ra, bạn có thể thay đổi tên của nó, màu sắc hoặc kết cấu sàn và trần của nó, bằng cách chọn Kế hoạch> Modify phòng ... ra khỏi thực đơn, như thể hiện trên hình 13.
Đầu tiên vẽ các bức tường và cửa thêm , trước khi phòng vẽ. Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ có thể tạo ra những phòng nhanh hơn nhiều bằng cách nhấn đôi trong mỗi bề mặt phù hợp với một phòng của nhà bạn. Cũng lưu ý rằng một căn phòng tạo ra với một nhấp đúp chuột sẽ bao gồm một nửa trước cửa nhà của mỗi cửa đặt trên các bức tường của nó. Tính năng này đảm bảo phòng tham gia mỗi khác một cách chính xác trong chế độ xem 3D khi các cửa ra vào giữa các phòng được mở ra.
hình 13. Thuộc tính phòng biên tậpKhi một phòng được chọn, bạn cũng có thể di chuyển mỗi điểm của nó với con chuột trong Chọn chế độ, và thay đổi vị trí của khu vực và tên của nó với các chỉ số được rút ra trong văn bản.
Cách thêm các cấp
Nếu nhà bạn có nhiều hơn một mức độ hoặc câu chuyện, bạn có thể tạo ra các mức bổ sung bằng cách chọn Kế hoạch> Thêm mức từ trình đơn hoặc bằng cách nhấp vào + tab xuất hiện khi một nhà có nhiều hơn một mức. Mỗi cấp độ được đại diện bởi một tab được hiển thị ở phía trên cùng của xem kế hoạch và sử dụng để chọn mức độ mà trong đó các bức tường mới, đồ nội thất và các đối tượng khác sẽ được thêm vào.
Như thể hiện trong hình 14, các bức tường và trần nhà của cấp dưới được hiển thị với một màu sắc ánh sáng trong giao diện kế hoạch để giúp bạn sử dụng công cụ tường hoặc vẽ phòng dễ dàng hơn. Nếu cần thiết bạn cũng có thể sao chép / dán một số đối tượng từ một cấp độ khác với mức độ lựa chọn.
hình 14. Mới mức độ hiển thị trong các bức tường màu sắc ánh sáng và trần nhà của cấp dưới
Độ cao mặc định, chiều cao và độ dày tầng của mỗi cấp có thể được sửa đổi bằng cách nhấn đôi vào tab của nó hoặc bằng cách chọn Kế hoạch> Sửa đổi mức ... ra khỏi thực đơn.
Trong hình 15, cửa sổ điều chỉnh mức cũng cho thấy một bảng mô tả tất cả các cấp của một ngôi nhà để giúp bạn lựa chọn các giá trị bên phải so với các cấp độ khác. Để tạo ra tầng hầm, nhập cao tiêu cực. Chiều cao cấp được sử dụng để tính toán độ cao của trần nhà cấp chỉnh sửa.
hình 15. Thuộc tính cấp độ chỉnh sửa
Chỉnh sửa xem 3D
Bất cứ lúc nào trong bản vẽ của nhà bạn, bạn có thể thay đổi quan điểm được sử dụng trong chế độ xem 3D. Hai cách khác nhau xem nhà có sẵn, mặc định chọn chế độ thiết lập với xem 3D> Aerial xem menu và các chế độ khác được thành lập với diện 3D> ảo lần . Trong cả hai chế độ, bạn có thể sử dụng chuột hoặc bàn phím mũi tên để thay đổi điểm hiện tại của xem, như thể hiện như trong con số 16 và 17.
Khi truy cập ảo chế độ được chọn, một người truy cập ảo nhìn từ đầu cũng được rút ra trong kế hoạch nhà. Vị trí của nó và góc của nó được cập nhật đồng thời trong kế hoạch và xem 3D với mỗi di chuyển của khách truy cập. Tham quan ảo này được bao quanh bởi bốn chỉ số, như thể hiện trong hình 18.
hình 16. Chuột và bàn phím hành động trong chế độ nhìn từ trên không hình 17. Chuột và bàn phím hành động trong chế độ truy cập ảo
hình 18. Chỉ số của khách truy cập ảoBạn cũng có thể chọn xem 3D> Modify xem 3D ... từ menu để thay đổi màu sắc hoặc kết cấu của mặt đất và bầu trời, độ sáng ánh sáng và tường minh bạch, như thể hiện trong hình 19.
1 Các chỉ số góc đầu cho thấy góc độ bạn có thể thay đổi để di chuyển đầu của khách truy cập lên hoặc xuống. 2 Các lĩnh vực xem chỉ số cho thấy góc mà hiện tại đang được xem trong chế độ xem 3D. 3 Các chỉ số góc cơ thể cho thấy góc độ bạn có thể thay đổi để di chuyển cơ thể của người truy cập vào bên trái hoặc bên phải. 4 Các chỉ số mắt độ cao cho thấy điểm bạn có thể kéo để di chuyển lên hoặc xuống điểm của khách truy cập xem.
Sau khi thay đổi mặt đất và bầu trời màu sắc, con số 20 cho thấy hai bức ảnh 3D xem màn hình của nhà thiết kế trong hướng dẫn này .
hình 19. Xem thuộc tính chỉnh sửa 3D
hình 20. Nhìn từ trên không và chuyến thăm ảo
Các tính năng khác
Vẽ kích thước
Để vẽ kích thước, nhấn đầu tiên trên Tạo kích thước nút. Bạn có thể tạo ra một chiều hướng mới trong kế hoạch sử dụng một trong hai cách:Trong cả hai trường hợp, kích thước mới sẽ không có bất kỳ dòng mở rộng nếu bạn không di chuyển chuột giữa thứ hai và thứ ba cú nhấp chuột.
- Click vào điểm bắt đầu của chiều hướng mới, nhấn vào thời điểm kết thúc của nó, sau đó bấm vào một lần thứ ba sau khi di chuyển con trỏ chuột để lựa chọn kích thước của đường mở rộng được rút ra ở mỗi đầu của các dòng kích thước.
- Di chuyển con trỏ chuột trên biên giới của một mảnh đồ nội thất, phía tường hoặc bên phòng bạn muốn đo, kích đúp vào để chấp nhận hòa kích thước tạm thời trong kế hoạch, sau đó bấm vào một lần thứ ba sau khi lựa chọn kích thước của phần mở rộng của nó dòng.
hình 21. Vẽ kích thướcThêm văn bản
Để thêm văn bản miễn phí trong kế hoạch, nhấn đầu tiên trên Thêm văn bản nút. Click vào vị trí mà bạn muốn thêm vào một văn bản trong kế hoạch gia đình, và nhập văn bản của nó trong hộp thoại sẽ xuất hiện.
hình 22. Một văn bản miễn phí với phong cách đậm
Bất cứ lúc nào, bạn có thể thay đổi kích thước và phong cách của các văn bản được lựa chọn với các nút phong cách văn bản. In
Một khi bạn thiết kế nhà của bạn, bạn có thể in nó với File> Print ... hoặc File> Print to PDF ... menu, và xem trước kết quả với File> Print preview ... menu. Theo mặc định, Sweet Home 3D in ra danh sách đồ nội thất, kế hoạch và chế độ xem 3D hiện tại của nhà, sử dụng kích thước giấy mặc định, lợi nhuận và định hướng.
Chọn File> Page setup ... từ trình đơn để thay đổi lựa chọn mặc định này, cũng như quy mô của kế hoạch in, tiêu đề và chân trang, như thể hiện trong hình 23.
hình 23. Thiết lập trangTạo ra hình ảnh của chế độ xem 3D
Như thể hiện trong hình 24, các cửa sổ được sử dụng để tạo ra hình ảnh cho phép bạn cũng có thể chọn mức chất lượng của hình ảnh được tạo ra. Với một mức độ chất lượng nhanh chóng, hình ảnh được tạo ra sẽ trông như trong chế độ xem 3D, trong khi với mức độ chất lượng tốt nhất, hình ảnh sẽ được photorealistic hơn. Ở hai cấp độ chất lượng tốt nhất, bạn có thể quản lý sự chiếu sáng của hình ảnh bằng cách thêm đèn ở mức năng lượng khác nhau hoặc bằng cách thay đổi giờ.
Nhấp vào Tạo ảnh ... công cụ để tạo ra một hình ảnh của chế độ xem 3D với kích thước và tỷ lệ của sự lựa chọn của bạn, và lưu nó trong một tập tin ở định dạng PNG.
hình 24. Tạo ra hình ảnh
Tính toán một hình ảnh ở mức chất lượng tốt nhất có thể mất một thời gian rất dài phụ thuộc vào nhà của bạn và sức mạnh của máy tính của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn vẫn có thể thay đổi nhà của bạn trong tính toán này. Vì lý do kỹ thuật, chỉ có một hình ảnh Tạo khung có thể được mở cùng một lúc. Tạo video 3D
Nhấp vào Tạo video ... công cụ để hiển thị cửa sổ sử dụng để tạo ra một video từ một con đường ảo trong chế độ xem 3D. Như con số 25 chương trình, cửa sổ này cho phép bạn chọn định dạng của video và chất lượng của nó trong một cách tương tự như trongcửa sổ tạo ảnh . Để tạo ra một video, chọn trong 3D vị trí ban đầu của máy quay video và nhấn vào nút màu đỏ trong cửa sổ tạo ra video. Sau đó di chuyển trong chế độ xem 3D đến vị trí tiếp theo của máy quay video và bấm lại vào nút màu đỏ. Lặp lại các bước cho từng vị trí nơi máy ảnh nên đi qua trong video.
hình 25. Tạo video
Mỗi khi bạn nhấn vào nút màu đỏ, một điểm mới được thêm vào trong cửa sổ tạo ra video để cho bạn thấy đường dẫn của máy ảnh. Như Sweet Home 3D cũng sẽ đưa vào tài khoản độ cao theo chiều dọc của máy ảnh, 2 góc quay và lĩnh vực của mình xem, bạn có thể tạo ra tất cả các loại hình ảnh động.
Một khi con đường mà bạn đã tạo được đáp ứng, hãy nhấp vào Tạo nút để bắt đầu tính toán các khung hình video, sau đó một lần máy tính này kết thúc, click vào ... Lưu để lưu các video trong một tập tin Quicktime. Bạn có thể xem video này với differents các công cụ như VLChoặc chuyển nó trong một định dạng khác. Con số 26 và 27 cho thấy hai video tính từ con đường thể hiện trong hình 25 và chuyển mã sang MPEG-4 định dạng để có thể hiển thị chúng với flowplayer :
hình 26. Video với chất lượng tương tự như xem 3D hình 27. Video ở chất lượng tốt nhất
Sử dụng các nút phát lại để kiểm tra khoảng đường dẫn của máy ảnh trong chế độ xem 3D, vì tính toán một video có thể mất vài phút đến vài giờ tùy thuộc vào nhà của bạn, chất lượng mà bạn đã chọn và sức mạnh của máy tính của bạn. Xuất khẩu sang định dạng OBJ
Nếu bạn muốn sử dụng lại nhà của bạn trong phần mềm 3D như Máy xay sinh tố hoặc nghệ thuật của Illusion để cải thiện render ví dụ, chọnxem 3D> Export sang định dạng OBJ ... từ trình đơn và nhập khẩu các tập tin OBJ tạo ra trong các phần mềm. Mục trình đơn này sẽ viết trong OBJ chọn tập tin mô tả của tất cả các đối tượng được hiển thị trong chế độ xem 3D, nó sẽ tạo ra một tập tin MTL mô tả màu sắc của họ và cuối cùng, nó sẽ lưu các hình ảnh của các kết cấu, bạn có thể đã được sử dụng. Con số 28 cho thấy một vẽ được thực hiện trong một lần xay sinh tố một vài đèn đã được thêm vào trong cảnh.
hình 28. Cung cấp một nhà xuất khẩu trong Máy xay sinh tốThêm plug-in
Các tính năng của Sweet Home 3D có thể được mở rộng nhờ plug-in, bạn thậm chí có thể phát triển bản thân nếu bạn có thể lập trình với Java.
Một plug-in là một tập tin SH3P lưu trong thư mục plug-in của Sweet Home 3D . Để cài đặt tập tin trong thư mục SH3P này, chỉ cần nhấp đúp chuột vào tập tin này trong Windows và Mac OS X. Trong Linux, bạn sẽ phải sao chép các tập tin trong thư mục con SH3P.eteks/sweethome3d/plugins của thư mục người dùng của bạn nếu nhấp đúp vào không làm việc.
Khi các plug-in được cài đặt, khởi chạy lại Sweet Home 3D để cho các mục trình đơn mới và / hoặc các nút mới phù hợp với các tính năng plug-in xuất hiện. Ví dụ, chủ rotator plug-in bổ sung thêm hai mục vào Kế hoạch thực đơn có thể xoay tất cả các mục trong kế hoạch nhà đồng hồ khôn ngoan hoặc truy cập đồng hồ khôn ngoan.
Để gỡ bỏ cài đặt một plug-in, loại bỏ tập tin SH3P của nó từ thư mục plug-in của Sweet Home 3D, và khởi động lại ứng dụng. Thư mục này được hiển thị khi bạn nhấp chuột vào bất kỳ tập tin SH3P được liệt kê trong Plug-ins phần của thư viện sử dụng cửa sổ. Cửa sổ sau được hiển thị bằng cách nhấp vào ... Thư viện nút hiển thị ở dưới cùng của Sweet Home 3D về hộp thoại.
0 nhận xét: